สำนักงานราชบัณฑิตยสภา คำภาษาจีนในภาษาไทย ๑ สำนักงานราชบัณฑิตยสภา

(ปาก) ว. เปลือยหรือค่อนข้างเปลือย เช่น รูปโป๊ มีเจตนาเปิดเผยอวัยวะบางส่วนที่ควรปกปิด เช่น แต่งตัวโป๊. เต้าฮวยน. ชื่อของหวานชนิดหนึ่ง ทําด้วยนํ้าถั่วเหลืองที่มีลักษณะแข็งตัว ปรุงด้วยนํ้าขิงต้มกับนํ้า ตาล. เซียนน.

นายสัตวแพทย์ประภาส ภิญโญชีพ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมพิจารณาการขอใช้พ… วันศุกร์ที่ thirteen มกราคม 2566 เวลา 9.30 น. นายสัตวแพทย์ประภาส ภิญโญชีพ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกลางโครง… ขอเชิญร่วมงาน “มหกรรมไก่พื้นเมืองแห่งชาติ ครั้งที่ 7 ในงานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2566 วันที่… สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเปิดการประชุมวิชาการ “การพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร…

มั้งภาษาจีน

การประชุมวิชาการ Rama Endocrine Update 2023 ครั้งที่ 12 เรื่อง “Learni… 282 ถนนรามคำแหง หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240. วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น.

(จ. ว่า เจ็ง). จับยี่กีน. การเล่นพนันของจีนชนิดหนึ่ง มีไพ่ทําด้วยไม้แผ่นบาง ๆ รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ๑๒ แผ่น. จันอับน. ชื่อขนมหวานอย่างแห้งของจีน มีหลายอย่างรวมกัน เช่น ข้าวพอง ถั่วตัด งาตัด. ประกาศ ประกวดราคาซื้อครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการเคมี ตำบลป่าป้อง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชี…

เพลินทําเพลินเล่นอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง. (จ. หง่วน). ปลอมหรือเลียนแบบเพื่อให้หลงผิดว่าเป็นของแท้ ไม่ใช่ของแท้ ไม่ใช่ของจริง โดยปริยายหมายความว่าไม่มีราคา ใช้การไม่ได้.

ประกาศ ประกวดราคาซื้อแบตเตอรี่ชนิดลิเธียม จำนวน ๑ ระบบ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิก… ประกวดราคาซื้อครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการติดตั้ง ตรวจซ่อม บำรุงรักษาเครื่องมือการแพทย์ ตำบ… ขอเชิญเข้าร่วมงานเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการแพทย์ทางเลือก ครั้งที่… วันหนึ่งระหว่างการรักษาตัว เขาก็ได้พบกับเกม “เหยี่ยวั่ง” เกมที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขานับจากนี้ไป… วันที่ eight พฤศจิกายน 2562 น.สพ.ศีลธรรม วราอัศวปติ ปศุสัตว์เขต four มอบหมายให้ส่วนมา… เชิญชมคลิปวีดีโอสั้น (3 นาที) ??

ประกาศ ประกวดราคาซื้อครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการสถาปัตยกรรมและการออกแบบเชิงจำลอง ตำบลช้างเ… กรมปศุสัตว์พิจารณาเลื่อนตำแหน่งประเภทอำนวยการปี 64,65 วันที่ 15 กันยายน 2565 เวลา 09.30 น. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศ… วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุม อ.ก.พ.กรมปศุสัต… วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2566 นายพงษ์พันธ์ ธรรมมา รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนงานตามนโยบายที่…

ต๋ง ๑ก. ชักเอาเงินไว้จากขาไพ่ที่เป็นผู้กินหรือลูกค้าที่แทงถูกในการพนันบางชนิดเช่นถั่ว โป เรียกเงินที่ได้โดยวิธีนี้ว่า เงินค่าต๋ง. (จ. ต๋งจุ้ย). แซยิดน. วันที่มีอายุครบ ๕ รอบนักษัตร คือ ๖๐ ปีบริบูรณ์ตามคติของจีน เรียกการทําบุญในวันเช่นนั้นว่า ทําบุญแซยิด.

ประกาศยกเลิกประกวดราคาจ้างโครงการบริการจัดหาชุดครุยวิทยฐานะและส่วนประกอบของ มทร.ล้านน… ประกาศ เรื่อง เผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (งานปรับปรุง เงิน…

ชื่อปริญญา วิทยาศาสตรบัณฑิต(จิตวิทยา) วท.บ.(จิตวิทยา) Bachelor of Science , B.S. ม้าล่อน. แผ่นโลหะสัมฤทธิ์ รูปคล้ายถาด ตีให้มีเสียงดัง เป็นของจีนใช้. ขงจื๊อน. ชื่อศาสนาสําคัญศาสนาหนึ่งของจีน มีศาสดาชื่อขงจื๊อ.

วันที่ 3 – four ตุลาคม 2565 กรมปศุสัตว์ โดยสำนักเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์ จัดการประชุมสัมมนา “บทบาทและความสำคัญการปรับปรุงพันธ… อี๋ ๑น. ชื่อขนมของจีนชนิดหนึ่ง ทำด้วยแป้งข้าวเจ้าปั้นเป็นลูกกลม ๆ ต้มน้ำตาล. จีนฮ่อน. จีนพวกหนึ่งที่มีถิ่นฐานเดิมอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน มีมณฑลยูนนานเป็นต้น ฮ่อ ก็เรียก. หุ้นน.

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น. สพ.ญ.วนิดา แจ้งประจักษ์ ผู้อำนวยการกองควบคุมอาหารและยาสัตว์ นำคณะเจ้าหน้าที่กองควบคุมอาหาร… แฮ่กึ๊นน.

สอบถามได้นะคะ可以咨询Kěyǐ zīxún(เขอ อี่ จือ ฉวิ๋น) 2. สินค้าพร้อมส่งค่ะ 准备发货Zhǔnbèi fā huò(จุ่น เป้ย ฟา ฮั้ว ) three. ลดพิเศษนะคะ特别优惠Tèbié yōuhuì(เท่อ เปี๋ย โยว ฮุ้ย) four.

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา10.00 น.นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ลงพื้นที่มอบเสบียงหญ้าอาหารสัตว์ พร้อมถุงยังชีพ ช่วย… วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 14.30 น. นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายสัตวแพทย์โสภัชย์ ชวาลก… โครงการขยายพื้นที่ปลูกพืชอาหารสัตว์ เปลี่ยน “ที่รกร้าง” เป็นพื้นที่เพาะปลูกพืช “อาหารสัตว์” ลดต้นทุน ช่วยเหลือ เกษตรกร… แต้จิ๋วน.

ประกาศ ประกวดราคาซื้ออุปกรณ์แปรผันและควบคุมพลังงาน จำนวน ๑ ระบบ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเ… ขอเชิญชวน จนท/เกษตรกร/ผู้ประกอบการ/ครอบครัวปศุสัตว์ทุกคน ร่วมรับชมรายการ “เกษตร…ต่อยอด” ครั้งที่ 1 โดย ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์… อธิบดีกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามงานตามนโยบายกรมปศุสัตว์เน้นส่งเสริมและพัฒนาการด้านปศุสัตว์ อย่างยั่งยืน วันที่ thirteen ส.ค.

ยี่ห้อน. ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านการคัดเลือกเพื่อจ้างเป็นลูกจ้างชั่่วคราว สังกัดมหาวิทยาลัยเทคโ… กรมปศุสัตว์ กำหนดจัดกิจกรรมต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบของกรมปศุสัตว์ ปี 2565 ในวันพฤ…

ชื่อศาสนาสําคัญศาสนาหนึ่งของจีน มีศาสดาชื่อ เล่าจื๊อ หรือ เหลาจื่อ เต้า ก็ว่า. ตั๋วน. บัตรบางอย่างที่แสดงสิทธิของผู้ใช้ เช่น ตั๋วรถ ตั๋วหนัง. กงไฉ่น. ผักกาดเค็มชนิดหนึ่งของจีน. (จ. ก้งไฉ่ ว่า ผักดองเค็ม).

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นางสาวเยาวนิตย์ บุรีรักษา เลขาน… วันที่ thirteen มกราคม 2566 นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ร่วมกับ นายณรงค์ เลี้ยงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักควบคุม ป้องก… วันอังคารที่ 17 มกราคา 2566 เวลา 13.30 น.

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มทร.ล้านนา ออกวารสารฉบับที่ 6 “JSAT Journal… ประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อจ้างเป็นพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา ตำแหน่งประเภทวิชาการ… รายละเอียดงานจ้างปรับปรุงอาคารเรียนรวม มทร.ล้านนา เชียงใหม่ (เจ็ดลิน) จำนวน 1 รายการ …

เยี่ยมยอด เช่น มือชั้นอ๋อง. โผ(ปาก) น. บัญชีรายชื่อบุคคลที่เตรียมไว้ล่วงหน้า. (จ. โผว ว่า บัญชี).

มั้งภาษาจีน

ไต้หวันน. ชื่อเกาะในทะเลจีนใต้ อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของมณฑลฮกเกี้ยน. กวางตุ้ง ๒[กฺวาง–] น. ชื่อผักกาดชนิดหนึ่ง เรียกว่า ผักกาดกวางตุ้ง. (ดู กาด ๑). ฮื่อแซน.

ชื่ออาหารใช้ปลานึ่งจิ้มนํ้าส้มกินกับผัก. เนื้อแมงกะพรุนหมักเกลือ ทําเป็นแผ่น ใช้เป็นอาหาร. ไต้ฝุ่นน.

(จ. เจี๋ยน ว่า เคลือบนํ้าตาล เชื่อมนํ้าตาล). เจ่ง ๒ เจ้งน. เครื่องดนตรีจีนชนิดหนึ่ง มีสายสําหรับดีด คล้ายจะเข้.

เต้าหู้ยี้น. อาหารเค็มของจีน ทําด้วยเต้าหู้ขาวหมัก. ชั้นล่างใส่น้ำสำหรับต้มให้ความร้อน ชั้นที่ซ้อนที่ก้นเจาะเป็นรู ๆ เพื่อให้ไอน้ำร้อนผ่านให้ของในชั้นที่ซ้อนสุก มีฝาครอบคล้ายฝาชี ลังถึง ก็ว่า. (จ. เล่งซึ้ง).

ราคาไม่รวมส่งค่ะ价格不含运费Jiàgé bù hán yùnfèi(เจี้ย เก๋อ ปู้ หาน ยวิ้น เฟ่ย) 5. ส่งฟรีค่ะ免费送货Miǎnfèi sòng huò(เหมียน เฟ่ย ซ่ง ฮั้ว) 6…. เปาะเปี๊ยะน.

จ้าง ๑น. ชื่อขนมของจีนชนิดหนึ่ง ทำด้วยข้าวเหนียวที่แช่น้ำด่างแล้วล้างให้สะอาด นำมาผึ่งให้สะเด็ดน้ำ ห่อด้วยใบไผ่แล้วต้มให้สุก. (จ. จัง). จับกังน.

งานนิทรรศการเทคโนโลยีการเกษตร และท่องเที่ยววิถีคนลุ่มน้ำปากพนัง วันที่ 12 มกราคม 2565 นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศ… วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2566 เวลา 10.30 น. นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ให้การต้อนรับ Mr. Petros Sourm… น้องมัธยมหลายๆคนอาจกำลังเริ่มสนใจเรียนแพทย์ เรียนหมอที่จีน … สำหรับน้องๆที่สนใจเรียนแพทย์ที่จีน หรือน้องๆคนไหนที่ยังไม่แ … คอร์สติวสอบ HSK4 ตะลุยโจทย์ – หลักสูตรใหม่ 60 ชั่วโมง ม.ป …

(เทียบ จ. เตี้ยะ ว่า กระทะ + หลิว ว่า เครื่องแซะ เครื่องตัก). ซาลาเปาน. ชื่อขนมชนิดหนึ่งของจีน ทําด้วยแป้งสาลีปั้นเป็นลูกกลม ข้างในใส่ไส้ มีทั้งไส้หวานและไส้เค็ม. เฉาก๊วยน.

“กรมปศุสัตว์ประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับคณะเจ้าอาวาส วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร เพื่อเตรี… กระทรวงเกษตรเตรียมอัพเกรดสารสนเทศโคนมระดับชาติ​ ครั้งที่1/65 วันจันทร์ที่​ 12​ กันยายน​ 2565​ เวลา 9.30 น นายสมชวน​ รัตนมังคล… กรมปศุสัตว์มอบหมายให้ ผอ.กรป.

มั้งภาษาจีน

ส่วนที่ลงทุนเท่ากันในการค้าขายเป็นต้น. (เทียบภาษาจีนแต้จิ๋ว หุ่ง ว่า หุ้น ส่วน); (กฎ) หน่วย ลงทุนแต่ละหน่วยที่มีมูลค่าเท่า ๆ กัน ซึ่งรวมกันเป็นทุนเรือนหุ้นของบริษัทจำกัด. (อ. share). ชื่อมาตราวัดหรือชั่งของจีน ในมาตราวัด ๑ หุน หมายถึงเส้นผ่าศูนย์กลาง ๑.๕ ใน ๑๖ ของ นิ้ว ในมาตราชั่ง ๕ หุน เท่ากับ ๑ เฟื้อง.

หัวหน้าคนงานที่เป็นชาวจีน (ใช้เฉพาะในสถานที่ทําการร่วมกันมาก ๆ เช่น บ่อนหรือโรงสุรายาฝิ่น). จับฉ่ายน. ชื่ออาหารอย่างจีนชนิดหนึ่งที่ใส่ผักหลาย ๆ อย่าง.

เต้าหู้น. ถั่วเหลืองที่โม่เป็นแป้งแล้วทําเป็นแผ่น ๆ ใช้เป็นอาหาร มี ๒ ชนิด คือ เต้าหู้ขาว และเต้าหู้ เหลือง. ตะหลิวน. เครื่องมือทำด้วยเหล็ก ใช้แซะหรือตักของที่ทอดหรือผัดในกระทะ.

มาตราวัดระยะของจีน ๑ ลี้ ยาวประมาณครึ่งกิโลเมตร. เถ้าแก่เนี้ยน. เรียกหญิงจีนที่เป็นเจ้าของกิจการหรือเป็นภรรยาของเถ้าแก่.